Đông trùng Hạ thảo là một loại sản vật tự nhiên quý giá. Hiện nay trên thị trường Đông trùng Hạ thảo bao gồm rất nhiều loại với những cách phân loại khác nhau và giá cả dao động từ vài triệu đến hàng tỉ đồng cho 1 kilogram. Bài viết này cung cấp một số thông tin nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về Đông trùng Hạ thảo, đặc biệt là các đặc điểm của Đông trùng Hạ thảo Việt Nam.
Nội dung bài viết
Phân loại Đông trùng Hạ thảo
Theo tên khoa học
Đông trùng Hạ thảo bao gồm khoảng 400 loại Cordyceps khác nhau. Trong số này, hai loài Cordyceps synensis và Cordyceps militaris là phổ biến nhất, được sử dụng từ xa xưa và nghiên cứu sâu nhất.
Theo nguồn gốc
Đông trùng Hạ thảo được phân chia thành hai loại gồm Đông trùng Hạ thảo tự nhiên và Đông trùng Hạ thảo nhân tạo.
Đông trùng Hạ thảo tự nhiên là những cá thể nấm Cordyceps mọc trên thân sâu ngoài tự nhiên ở những vùng núi cao Tây Tạng, Himalaya… Chúng được những người nông dân thu hái một cách tự nhiên. Sản lượng của Đông trùng Hạ thảo tự nhiên rất nhỏ so với nhu cầu tiêu dùng của con người.
Đông trùng Hạ thảo nhân tạo được tạo ra từ những chủng giống Cordyceps thu thập ngoài tự nhiên, trải qua quá trình nghiên cứu chúng được các nhà khoa học nuôi trồng trên môi trường dinh dưỡng và điều kiện thời tiết giả lập giống như ngoài tự nhiên.
Theo xuất xứ quốc gia
Đông trùng Hạ thảo chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam. Mỗi nơi có những ưu điểm, nhược điểm riêng.
Tại Việt Nam, từ hàng chục năm qua các nhà khoa học đã dành nhiều công sức nghiên cứu và đến nay đã có nhiều cơ sở nuôi trồng thành công. Nhìn chung, Đông trùng Hạ thảo do Việt Nam sản xuất có ưu điểm và nhược điểm sau:
Đặc điểm của Đông trùng Hạ thảo Việt Nam
Ưu điểm
- Do sản xuất trong nước nên giá thành nhìn chung rẻ hơn so với hàng nhập khẩu.
- Sản phẩm của các đơn vị uy tín có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập.
- Nguồn gốc xuất xứ đảm bảo, dễ dàng truy xuất.
- Chất lượng được kiểm định bởi các cơ quan chức năng.
- Trong quá trình sử dụng có thể nhận được những tư vấn của nhà sản xuất.
- Tạo ra công việc cho người lao động trong nước.
Nhược điểm
- Do có nhiều cơ sở sản xuất nên giá thành đa dạng.
- Sản phẩm của các đơn vị nhỏ lẻ có thể chưa được kiểm định chất lượng.
- Tâm lý khách hàng vẫn ưu chuộng hàng ngoại nhập.
© Bản quyền bài viết thuộc về CordyHappy.
Thương hiệu CordyHappyTự hào là sản phẩm bắt nguồn từ kết quả nghiên cứu khoa học của Viện Khoa học sự sống – Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên do Công ty CP Khoa học sự sống độc quyền sản xuất và phân phối. Tập thể cán bộ Công ty và các nhà khoa học bảo trợ công nghệ Ý nghĩa của thương hiệu
Ưu điểm |